Các tính năng nổi bật của Zalo OA mà bạn nên biết

Kiến thức marketing

Ngày đăng: 22/02/2025 09:31 AM

    Zalo là một trong những mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, vì vậy nó được xem như một giải pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm đến hàng triệu người dùng trong nước. Công cụ quảng bá thương hiệu chủ yếu chính là Zalo Official Account. Mời các bạn cùng tìm hiểu sâu hơn về những tính năng của Zalo OA qua bài viết này.

    Tài khoản Zalo OA (Official Account) là gì?

    Zalo OA (Official Account) là một tính năng có trên ứng dụng Zalo. Nó cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, thương hiệu hoặc đơn vị tổ chức tương tác với khách hàng.

    Ngoài ra, Zalo OA còn cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ tin tức, khuyến mãi và nhiều nội dung khác. Người dùng có thể tìm kiếm và kết nối với các Zalo OA để nhận thông tin mới nhất từ các thương hiệu, tổ chức hoặc cá nhân mà họ quan tâm.

    Hơn nữa, Zalo OA cũng cho phép các tổ chức quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng của họ. Từ đó, họ có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

    Các loại hình của Zalo OA là gì?

    Hiện tại, Zalo OA có 3 loại tài khoản bao gồm:

    • Tài khoản OA nội dung: Đây là tài khoản dành cho các tổ chức hoặc cộng đồng muốn phát triển nội dung liên quan đến giải trí, chia sẻ kiến thức, hướng dẫn,... trên Zalo.
    • Tài khoản OA Zalo doanh nghiệp: Tài khoản này dành cho những người kinh doanh online trên nền tảng Zalo. Với OA Zalo doanh nghiệp, người dùng có thể xây dựng thương hiệu, thực hiện marketing và bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả.- Tài khoản của cơ quan nhà nước: Các tổ chức và đơn vị thuộc nhà nước có khả năng tạo tài khoản Zalo OA dành riêng cho cơ quan nhà nước. Tài khoản này sẽ hỗ trợ việc giao tiếp giữa chính quyền và người dân trên nền tảng Zalo một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

    Khám phá các tính năng của Zalo OA

    Dưới đây là một số tính năng từ OA Zalo mà chủ cửa hàng cần chú ý khi quản lý:

    Gửi tin nhắn hàng loạt

    Gửi tin nhắn hàng loạt là tính năng cho phép gửi thông điệp đến những khách hàng đã nhấn Quan tâm tài khoản Zalo OA của cửa hàng. Tính năng này giúp cửa hàng gửi tin nhắn miễn phí tới khách hàng (tối đa 20 tin/tháng). Ngoài ra, cửa hàng còn có thể tự soạn thảo nội dung tin nhắn và lựa chọn đối tượng nhận tin theo ý muốn.

    Tin nhắn

    Tính năng tin nhắn trên Zalo OA cho phép chủ cửa hàng thực hiện cuộc trò chuyện hai chiều (giải đáp câu hỏi, tư vấn sản phẩm,...) với khách hàng. Thêm vào đó, với tính năng này, chủ cửa hàng có thể tạo ra các câu trả lời mẫu nhằm tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng.

    Cuộc gọi thoại

    Cuộc gọi thoại là tính năng cho phép tương tác hai chiều giữa tài khoản Zalo OA và người dùng Zalo. Chủ cửa hàng có thể sử dụng Zalo OA để gọi đến Zalo của người dùng thông qua số điện thoại hoặc UID. Nhờ vậy, chủ cửa hàng có thể hiểu rõ và đáp ứng đúng nhu cầu của từng khách hàng.

    Chatbot

    Chatbot là 1 tính năng của Zalo OA giúp khách hàng nhanh chóng truy cập thông tin của cửa hàng ngay trong màn hình trò chuyện. Đồng thời, tính năng này cũng cho phép Zalo OA phản hồi tự động theo kịch bản trả lời đã được thiết lập trước. Điều này giúp cửa hàng tối ưu hóa hoạt động chăm sóc khách hàng.

    API

    API là phương thức cho phép hai phần mềm giao tiếp với nhau. Tính năng tin nhắn Zalo API của Zalo OA cho phép chủ cửa hàng gửi tin nhắn ZNS từ Zalo shop đến tài khoản cá nhân của khách hàng. Điều này giúp cửa hàng thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, còn nhiều tính năng hữu ích khác như:

    • Zalo Store: Tính năng Zalo Store giúp các chủ cửa hàng đăng tải sản phẩm, quảng bá và quản lý hàng hóa của mình.
    • Zalo Post: Đây là tính năng cho phép viết nội dung bài viết thu hút sự chú ý của khách hàng.
    • Zalo Menu: Tính năng Zalo Menu hỗ trợ các chủ shop tạo menu trên trang như liên kết website, thông tin liên hệ telesale, gian hàng,…

    Mẹo sử dụng Zalo OA hiệu quả

    Zalo hiện nay đã trở thành một ứng dụng quen thuộc với mọi người, nhưng đối với doanh nghiệp, việc khai thác tối đa các tính năng của Zalo OA là rất quan trọng, cần áp dụng chúng phù hợp với nhu cầu và hoạt động kinh doanh. Dưới đây là một số mẹo để sử dụng Zalo OA hiệu quả:

    – Mời bạn bè theo dõi để tăng lượng quan tâm cho trang, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

    – Sáng tạo nội dung, ý tưởng độc đáo và chất lượng để thu hút sự chú ý của người dùng, khiến họ quan tâm đến doanh nghiệp nhiều hơn.

    – Thường xuyên cập nhật tin tức và chia sẻ thông tin hữu ích để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu.

    – Sử dụng mã quét QR sẽ giúp người dùng tìm đến đúng Zalo OA của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác.

    – Quảng cáo trên Zalo là một bước quan trọng khi sử dụng tài khoản Zalo OA nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng cường tương tác và từ đó cải thiện khả năng chuyển đổi, mua sắm.

    Nội dung bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về tính năng của Zalo OA cũng như các tính năng cơ bản của nó đối với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong việc sử dụng Zalo OA một cách hiệu quả nhất.