Chạy quảng cáo Google có khó không?

Kiến thức marketing

Ngày đăng: 20/02/2025 01:41 PM

    Để khai thác tối đa lợi ích từ Google Ads và xây dựng một chiến dịch hiệu quả, việc hiểu rõ cách thức chạy quảng cáo Google bao gồm cách hoạt động, điều kiện để đăng ký tài khoản và các bước sử dụng là rất cần thiết. Vậy, chạy quảng cáo Google có khó không? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện quảng cáo Google Ads nhằm tạo ra một chiến dịch thành công mà vẫn tiết kiệm ngân sách.

    Quảng cáo Google là gì?

    Nói một cách đơn giản, quảng cáo Google là bạn phải trả tiền cho Google để website của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm của họ. Chẳng hạn, khi bạn tìm kiếm thông tin về việc thuê xe 7 chỗ, Google sẽ ngay lập tức hiển thị cho bạn một loạt kết quả liên quan đến thông tin đó.

    Các loại hình quảng cáo Google hiện nay

    Hiện nay, Google AdWords cung cấp 6 loại quảng cáo chính:

    • Tìm kiếm: Tiếp cận khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua quảng cáo văn bản.
    • Hiển thị: Chạy các dạng quảng cáo khác nhau trên các trang web.
    • Mua sắm: Quảng bá sản phẩm của bạn.
    • Video: Tiếp cận và thu hút người xem trên Youtube và các trang web.
    • Smart: Đạt được mục tiêu kinh doanh bằng cách sử dụng quảng cáo tự động trên Google và các trang web.
    • Khám phá: Chạy quảng cáo trên Youtube, Gmail và các sản phẩm khác.

    Chạy quảng cáo Google có khó không?

    Nếu bạn đã hiểu quảng cáo là gì, các loại hình quảng cáo và biết được những yếu tố cần thiết cho một quảng cáo thì thực sự không có gì quá khó khăn.

    Cách đăng ký tài khoản Google Ads

    Các bước để đăng ký tài khoản Google Ads như sau:

    • Bước 1: Truy cập vào account.google.com và chọn Tạo tài khoản > Để quản lý doanh nghiệp của tôi.
    • Bước 2: Nhấn chọn Chuyển sang chế độ chuyên gia.

    Thiết lập thanh toán cho quảng cáo

    Sau khi hoàn tất việc tạo tài khoản, người dùng sẽ tiến hành thiết lập thanh toán cho quảng cáo theo các bước sau:

    • Bước 1: Truy cập vào Google Adwords qua liên kết: https://adwords.google.com/, rồi nhấn vào Bắt đầu.
    • Bước 2: Cung cấp thông tin về tài khoản và website của doanh nghiệp, sau đó chọn Tiếp tục.
    • Bước 3: Thiết lập các thông số cần thiết để đảm bảo chiến dịch quảng cáo Google hoạt động hiệu quả.
    • Bước 4: Chọn từ khóa.
    • Bước 5: Đặt giá thầu và nhấn Lưu.
    • Bước 6: Tạo một mẫu quảng cáo bằng cách cung cấp các thông tin như: Trang đích, tiêu đề 1, tiêu đề 2, mô tả, rồi nhấn Lưu.
    • Bước 7: Thêm thông tin thanh toán cho Google Adwords bao gồm: Tên quốc gia trên hóa đơn, múi giờ, đề nghị giới thiệu (có thể để trống).
    • Bước 8: Điền thông tin khách hàng như: Loại tài khoản (tài khoản cá nhân), tên, địa chỉ, thành phố, tỉnh, mã bưu điện (Zip Code).
    • Bước 9: Cung cấp thông tin địa chỉ liên hệ chính như: Tên liên hệ, số điện thoại, địa chỉ email.
    • Bước 10: Nhập thông tin thẻ thanh toán (thẻ Visa/Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế và đã được kích hoạt): Số tiền thanh toán, phương thức thanh toán, số thẻ, tháng/năm hết hạn, 3 số bảo mật ở mặt sau thẻ, tên chủ thẻ.
    • Bước 11: Tích vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, và đánh dấu vào ô Tôi đồng ý với điều khoản.
    • Bước 12: Nhấn Hoàn tất và tạo quảng cáo.

    Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Ads

    Dưới đây là một số lỗi phổ biến mà người dùng có thể gặp phải khi thực hiện các cách chạy quảng cáo Google:

    • Chạy quảng cáo Google Ads là có đơn ngay: Quảng cáo Google không chỉ cần thiết lập xong là có thể yên tâm chờ kết quả, mà bạn cần phải thường xuyên theo dõi hiệu quả để tối ưu hóa.
    • Chạy quảng cáo mà chưa nắm rõ cách thức hoạt động của Google Ads: Việc áp dụng sai phương pháp quảng cáo Google chắc chắn sẽ không mang lại kết quả như mong đợi, chỉ làm cho doanh nghiệp mất thời gian, công sức và tiền bạc.
    • Lựa chọn từ khóa không phù hợp: Điều này không chỉ làm cho quảng cáo kém hiệu quả, không tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn lãng phí ngân sách.
    • Không thường xuyên tối ưu hóa quảng cáo: Đây là một sai lầm khiến quảng cáo không đạt mục tiêu, dẫn đến việc tiêu tốn nhiều ngân sách hơn.
    • Không theo dõi hiệu quả quảng cáo: Sai lầm này khiến bạn không thể đánh giá được lợi nhuận thu về, từ đó không thể đề xuất kế hoạch quảng cáo tốt hơn.

    Trong bài viết trên, MOTI đã cung cấp hướng dẫn chi tiết về chạy quảng cáo Google có khó không và những lỗi cần khắc phục để đạt hiệu quả cao nhất. Đừng quên theo dõi MOTI để tìm hiểu thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích khác nhé!